Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

4 tác hại nguy hiểm của trà xanh đối với bà bầu

1. Cản trở sự hấp thụ axit folic

Theo The Health Site, axit folic (hay còn gọi là vitamin B9), là một trong những vi chất cần thiết đối với sự phát triển toàn diện của bào thai, đặc biệt hệ thần kinh. Nó giúp ngăn ngừa các khuyết tật ở ống thần kinh của thai nhi.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều caffeine, chất có trong trà xanh, sẽ ngăn cản sự hấp thụ axit folic, tăng nguy cơ dị tật thai nhi, nhất là trong 12 tuần trước tiên của thai kỳ. Nếu thiếu axit folic sẽ dẫn tới tình trạng thai nhi bị vô sọ, hở đốt sống, gai đôi cột sống và làm nâng cao nguy cơ dị tật tại tim, chi, đường tiểu, sứt môi, hở hàm ếch...

4 tác hại hiểm nguy của trà xanh đối với bà bầu

Trà xanh là thức uống có lợi cho sức khỏe, nhưng phụ nữ mang thai cần lưu ý không nên tiêu thụ quá 2 ly mỗi ngày. Ảnh: The Health Site

2. Làm cho việc hấp thụ sắt khó khăn hơn

Ngoài trà xanh, nhiều loại trà thảo dược khác nếu uống quá nhiều sẽ cản trở sự hấp thụ sắt bởi các tế bào máu và làm cho quy trình này trở lên khó khăn hơn. Ngoài ra, nó còn làm ảnh hưởng tới việc sản xuất hemoglobin, 1 protein phức tạp chứa phần tử sắt có khả năng thu nhập, lưu giữ và phóng thích oxy trong cơ thể.

Vì vậy, nếu như mẹ bầu uống nhiều trà xanh chỉ cần khoảng mang thai có thể dẫn tới hiện tượng thiếu máu tại người mẹ và làm hạn chế lượng oxy, chất dinh dưỡng về thai nhi thông qua nhau thai. Điều này sẽ gây hiểm nguy cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

3. Tăng quy trình thảo luận chất

Trong thời gian mang thai, quy trình trao đổi chất sẽ xảy ra nhanh hơn thông thường do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu phụ nữ uống trà xanh quá nhiều có thể làm tăng mức độ bàn luận chất nhiều hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tâm sinh lý của bà bầu, có thể dẫn tới nhiều biến chứng hiểm nguy khác.

4. Tăng nguy cơ sảy thai

Nếu muốn uống trà xanh trong lúc mang thai, bạn phải thận trọng và giảm thiểu tiêu thụ dưới 2 ly mỗi ngày. Bởi 1 ly trà xanh chứa khoảng 200 mg caffein, nếu uống nhiều hơn, có thể làm nâng cao nguy cơ sảy thai.

Theo Zing.vn

 

Cuộc sống 1 ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh VượngCuộc sống 1 ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh VượngNguyễn Thị Loan tung ảnh bikini, dập tin bỏ thi Hoa hậu hoàn vũNguyễn Thị Loan tung ảnh bikini, dập tin bỏ thi Hoa hậu hoàn vũPhòng bệnh mùa lạnh cho trẻPhòng bệnh mùa lạnh cho trẻ

 

(Theo Zingnews)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét