Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Phát hiện gen đột biến gây béo phì

Các nhà khoa học vừa phát hiện một loại gen đột biến có thể khiến con người tăng cân không ngừng dẫn tới béo phì. Loại gen này tác động tới cơ thể khiến ăn nhiều nhưng khó cảm thấy no.

Đột biến là dạng biến thể của BDNF (loại gen điều tiết 1 dạng protein trong não giúp tạo ra cảm giác thèm ăn tại người). Biến thể BDNF không những gây nâng cao cân mà còn ảnh hưởng phần lớn tới khả năng và nỗ lực giảm cân.

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu y tế quốc gia Mỹ (NIH) hy vọng rằng, phát hiện này có thể giúp phát triển một phương pháp điều trị nhằm điều tiết nồng độ protein gây thèm ăn, từ đó kiểm soát được tình trạng nâng cao cân do gen đột biến.

TS. Jack Yanovski, một trong những tác nhái của nghiên cứu tại NIH cho biết: “BDNF từng được biết có liên quan tới bệnh béo phì. Để tìm hiểu cách thức gen này tác động tới người béo phì, các nhà khoa học đã phải nghiên cứu suốt nhiều năm”.

Hiện tại, béo phì là 1 trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà hệ thống y tế nhiều nước trên thế giới đang phải đối mặt. Béo phì cũng là nguyên do chính gây bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường týp 2.

Vũ Lê (Theo Daily Mail, 11/2015)

Giảm 93% số người mắc thủy đậu nhờ vắc-xinGiảm 93% số người mắc thủy đậu nhờ vắc-xinViên ngậm Bảo Thanh - Sản phẩm số một Việt Nam trong dòng sản phẩm viên ngậm trị ho, bổ phếViên ngậm Bảo Thanh - Sản phẩm số 1 Việt Nam trong dòng sản phẩm viên ngậm trị ho, bổ phếGiun và vi khuẩn đường ruột giúp nâng cao cường hệ miễn dịchGiun và vi khuẩn đường ruột giúp nâng cao cường hệ miễn dịch

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét